5 Lý Do Bạn Nên Học Vovinam

Thành lập năm 1936, Vovinam – Việt Võ Đạo không còn quá xa lạ với những người yêu thích võ thuật tại Việt Nam. Nếu như bạn đang tìm kiếm một môn võ để theo học thì hãy tham khảo ngay bài biết sau đây để tìm hiểu lý do vì sao Vovinam lại là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nhé

1. Vovinam sở hữu sự đa dạng trong kỹ thuật

Nếu bạn đang tìm kiếm một môn võ vừa sở hữu yếu tố biểu diễn, vừa vượt trội trong khả năng thực chiến thì Vovinam hoàn toàn có thể đáp ứng điều này.

Không ai có thể phủ nhận được sự đẹp mắt trong những kỹ thuật của Vovinam. Mọi đòn đánh hay bài quyền trong môn võ này đều được tính toán và thiết kế hết sức chỉn chu, kỹ lưỡng để cho ra đời những màn biểu diễn khiến cho ai nấy xem đều phải trầm trồ thán phục. Chính vì vậy, Vovinam luôn là môn võ được Việt Nam tự hào giới thiệu với bạn bè thế giới qua những màn đồng diễn đậm đà hào khí dân tộc trên những sân chơi thể thao thế giới. Nếu bạn là người yêu thích những thước phim hay những màn trình diễn võ thuật điệu nghệ thì đừng chần chờ gì mà hãy đến với Vovinam để được học hỏi và thử sức ngay với những màn biểu diễn của riêng mình nhé.

Bên cạnh sự đẹp mắt, hệ thống kỹ thuật đa dạng của Vovinam còn mang tính thực chiến cực kỳ cao. Một số đòn đánh đặc trưng thể hiện tính uy lực của môn võ này có thể kể đến đòn chân tấn công với 21 chiêu thức khác nhau cùng kỹ thuật kìm kẹp phức tạp hay đòn vật và chỏ đầy lợi hại được cải tiến từ môn vật cổ truyền. Ngoài ra, hệ thống phản đòn trong Vovinam cũng mang tính phòng ngự cực kỳ hiệu qả với 3 cấp từ đơn giản đến nâng cao vận dụng các kỹ thuật đấm, đá, phản công, cho phép người thực hành trong mọi tình huống.

Khi học Vovinam, thay vì phải mất một thời gian học những kỹ thuật căn bản như luyện tấn, đi quyền, các môn sinh sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn ngay về những chiêu thức tự vệ để hoá giải và phản đòn khi bị tấn công từ những buổi học đầu tiên. Đây là tư duy khá mới mẻ của cố võ sư Nguyễn Lộc vào những năm cuối thập kỷ 30, nhằm giúp môn sinh có thể vừa luyện võ nhưng cũng đồng thời trang bị cho mình kỹ năng tự vệ thiết yếu. Chính vì chương trình học hết sức thiết thực và đa dạng, bạn sẽ không bao giờ phải cảm thấy nhàm chán khi thử sức với Vovina.

2. Vovinam là một môn phái được phát triển bài bản và lâu đời

Được sáng lập từ năm 1936 bởi cố võ sư Nguyễn Lộc, Vovinam đã trải qua hơn 84 năm hình thành và phát triển. Liên đoàn Vovinam chính thức được đưa vào hoạt động năm 2007. Chỉ trong quãng thời thời gian 5 năm tiếp theo, Liên đoàn Vovinam Quốc Tế, Liên đoàn Vovinam Châu Á và Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á cũng lần lượt ra đời, đánh dấu sự phát triển nhảy vọt của Vovinam. Năm 2011, Vovinam vinh dự lần được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 26 lần đầu tiên.

Tính đến nay, Vovinam được đánh giá là một trong những môn võ có qui mô rộng lớn và bài bản nhất Việt Nam với hàng triệu môn sinh có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới. Gần đây nhất, giải đấu Vovinam thế giới lần 6 diễn ra năm 2019 tại Campuchia đã tự hào thu hút thu hút 365 huấn luyện viên và vận đồng viên đến từ 24 vùng lãnh thổ đăng kí tham dự. Với  35 VĐV tranh tài, Việt Nam tại giải đã bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn với 17 HCV, 9 HCB, 1 HCĐ; xếp hạng nhì là chủ nhà Campuchia 9 HCV, 10HCB, 12HCĐ, Algerie xếp hạng ba với 9HCV, 8HCB, 7HCĐ.

Chính bề dày lịch sử cùng những thành tựu đáng nể này đã cho thấy rằng Việt Võ Đạo là một môn phái hết sức bài bản và là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai với niềm đam mê võ thuật. Không phải tự nhiên mà Vovinam có mặt ở khắp mọi miền tổ quốc cũng như trở thành đại diện cho võ thuật Việt nhiều nơi trên những đấu trường thế giới. Ngoài ra, liên đoàn Vovinam Việt Nam cũng luôn không ngừng hoàn thiện và phát triển bản thân mình cùng với thời gian. Chính vì thế, khi học Vovinam, bạn có thể tự tin rằng mình đang được tiếp xúc với một hệ thống võ thuật hiện đại, được nghiên cứu và cải tiến bằng tâm huyết của nhiều chuyên gia trong một quãng thời gian dài.

3. Vovinam an toàn và phù hợp cho mọi lứa tuổi

Khác với những bộ môn như Muay Thái, Boxing hay Taekwondo, các kỹ thuật của Vovinam, dù lợi hại, nhưng lại rất an toàn và dễ học. Chương trình huấn luyện của bộ môn này được nghiên cứu để phát triển từ đơn giản đến nâng cao một cách hợp lý cho mọi đối tượng. Chính vì vậy, bất kỳ ai ở độ tuổi nào cũng có thể tham gia học Vovinam mà không cần phải sở hữu một thể lực hay kỹ năng nào nhất định.

Ngoài ra, những quy chuẩn về an toàn trong luyện tập cũng được vạch ra và giám sát rất kỹ càng bởi liên đoàn Vovinam cùng các huấn luyện viên. Khi mới bắt đầu học, bạn sẽ không được đòi hỏi tham gia các buổi đối kháng hoặc tập các động tác quá phức tạp để dẫn đến chấn thương. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sẵn sàng để thực hiện đấu đối kháng hay muốn tự luyện tập tại nhà, bạn nên trang bị đầy đủ cho mình các dụng cụ bảo hộ để tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

4. Vovinam phổ biến và dễ tìm nơi học

Có mặt ở tất cả tỉnh thành trên mọi miền tổ quốc, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một địa chỉ học Vovinam uy tín dù bạn đang sống ở bất cứ nơi đâu chỉ với Google hoặc các diễn đàn trên mạng xã hội. Việc tìm mua đồng phục và các dụng cụ học Vovinam cũng đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết bởi bạn có thể tham khảo các cửa hàng thể thao online và mua đồ với một cú click chuột.

Ngoài ra, trong thời đại hiện nay, bạn còn có thể kết nối với mạng lưới của các môn sinh học Vovinam trên toàn quốc để chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức qua rất nhiều hội nhóm hay diễn đàn trên mạng xã hội. Một trong những nhóm võ thuật hay ho trên Facebook để bạn cập nhật tin tức và kết nối với những người cùng học võ có thể kể đến nhóm Cộng Đồng Thế Giới Võ Thuật.

5. Vovinam mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người học

vovinam

Ngoài những yếu tố độc đáo về kỹ thuật kể trên, không thể nào không nhắc tới những lợi ích tuyệt vời mà Vovinam mang lại cho người học.

Đầu tiên, học Vovinam là một cơ hội tốt để bạn rèn luyện thể chất và tăng cường sức khoẻ. Trong thời đại công nghệ điện tử hiện nay, kể cả người lớn và trẻ em đều dễ mắc phải các vấn đề sức khoẻ bởi vì ít vận động và tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử. Ngoài ra, cuộc sống học tập và công việc bận rộn của nhiều người trẻ hiện đại cũng là nguyên nhân cho những căng thẳng, mệt mỏi trong tâm lý. Chính vì thế, luyện tập Vovinam là một hoạt động thể dục thể thao tuyệt vời để bạn có thể hoà nhập cùng bạn bè, sống vui, sống khoẻ hơn và đẩy lùi những nguy cơ bệnh tật.

Nếu võ thuật dạy cho người tập những kỹ năng tự vệ và chiến đấu, thì võ lý sẽ dạy cho người tập biết tường tận vì sao có hệ thống kỹ năng đó, còn võ đạo sẽ dạy cho người tập “đạo làm người”. Ngoài những lợi ích về thể lực, Vovinam còn là một phương pháp tốt để hun đúc những đức tính vô cùng quý báu và cần thiết ở môn sinh, đặc biệt là ở những môn sinh trẻ tuổi. Đó là ý thức tổ chức, tính kỷ luật, tính kiên trì, khả năng giao tiếp với bạn bè cùng trang lứa và khả năng lắng nghe người khác,..Mỗi võ đường đều giống như một thế giới thu nhỏ, giúp môn sinh được rèn luyện những đức tính tốt, được tìm thấy chính mình và được hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.

Related Posts
75 VĐV tranh tài tại Giải võ cổ truyền, vovinam TP Đà Nẵng

Tại Cung thể thao Tiên Sơn, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng vừa tổ chức khai mạc giải Read more

Biểu diễn: Quyền Nhật Nguyệt Đại Đao -Vovinam

Nhật Nguyệt Đại Đao Quyền -Vovinam Biểu diễn: Huỳnh Khắc Nguyên Nhật Nguyệt Đại Đao Pháp là bài quyền sử dụng Read more

Biểu diễn: Quyền Song Dao Pháp – Vovinam

Song Dao Pháp Quyền, Huy Chương Vàng Giải Vô Địch Trẻ Vovinam Toàn Quốc 2023 Song Dao Pháp là Bài Quyền Read more

Biểu diễn: Quyền Tinh Hoa Lưỡng Nghi Kiếm Pháp – Vovinam

Tinh Hoa Lưỡng Nghi Kiếm Pháp là bài quyền có binh khí thứ 2 (sau bài Song Dao Pháp) của môn phái Vovinam Việt Read more

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *